รู้หรือไม่ ? ว่าการรวมของ Weibo เข้ากับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตอย่างทวีคูณในประเทศจีน
แบรนด์ควรจำไว้ว่าการระบุช่องทางที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้ชม เป็นเพียงก้าวแรกในการเข้าสู่ตลาดของจีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ คุณต้องสร้างความไว้วางใจจากผู้บริโภค สิ่งนี้เป็นไปได้ด้วย Weibo และ influencer นับหมื่นที่ทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงถึงผู้ใช้หลายล้านคน
Weibo คืออะไร?
การเข้าสู่ตลาดจีนอาจเป็นเรื่องยากสำหรับแบรนด์ต่างประเทศ นักการตลาด และเจ้าของธุรกิจต้องเอาชนะการไม่มีไซต์โซเชียลมีเดียยอดนิยม เช่น Facebook และ Twitter รวมถึงช่องทางที่เป็นที่รู้จักในทั่วโลก
คุณสามารถเข้าถึงประชากรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของจีนถึง 1.4 พันล้านคน ผ่านแอพ และแพลตฟอร์มท้องถิ่นอย่าง Weibo
Weibo เป็นแพลตฟอร์มไมโครบล็อกที่สร้างขึ้นโดย Sina Corporation ในภาษาอังกฤษ ชื่อนี้มีความหมายตามตัวอักษรว่า “ไมโครบล็อก” มักถูกมองว่าเทียบเท่ากับทวิตเตอร์ของจีน
เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดจีน โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 573 ล้านคนต่อเดือน ณ ไตรมาสที่สี่ของปี 2564
ไฮไลท์ของ Weibo
Weibo เช่นเดียวกับไซต์เครือข่ายโซเชียลออนไลน์ส่วนใหญ่ สามารถช่วยให้แบรนด์บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้ นักการตลาดสามารถเพิ่มแคมเปญล่าสุดของตนได้โดยใช้เครื่องมือทางการตลาดหลายอย่างของ Weibo
คุณสามารถแสดงโฆษณา และสร้างบัญชีที่เป็นทางการ และได้รับการยืนยันเพื่อช่วยในการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
ดูบทความก่อนหน้าของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยว กับวิธีที่แบรนด์ใช้ประโยชน์จาก Weibo
- ประโยชน์ของการยืนยัน Weibo: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ที่ก้าวไปทั่วโลก
- การทำการตลาดผ่านวิดีโอและอินฟลูเอนเซอร์นั้นถูกต้องอย่างไร? เรียนรู้จากไอคอน Weibo RonnieFei
- DND ของประเทศไทยสื่อสารกับแฟนชาวจีนบน Weibo
Weibo & Influencers: บังคับให้คิด
อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่จะบอกคุณว่า หากคุณต้องการสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ให้กับผู้ใช้โซเชียลมีเดียของจีนและได้รับความไว้วางใจ คุณต้องได้รับความช่วยเหลือจากอินฟลูเอนเซอร์ของ Weibo
Weibo เป็นแหล่งที่มาของกระแสหลักในวัฒนธรรม และวัฒนธรรมป๊อปของจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่เยี่ยมชม Weibo เพื่อดูแนวโน้มและเรียนรู้เกี่ยวกับข่าวบันเทิง และอินฟลูเอนเซอร์
อินฟลูเอนเซอร์หรือที่เรียกว่าผู้นำความคิดเห็นที่สำคัญ (KOLs) ยังคงมีความสำคัญในแนวโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน แม้จะมีผู้บริโภคและผู้ชมที่มีอำนาจมากขึ้น KOLs ก็ยังสามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี
การมีอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมช่วยกระจายข่าวเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณบน Weibo ช่วยให้คุณเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ของคุณ พวกเขาก็สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเปลี่ยนจากผู้มาใหม่ไปสู่ผู้นำเทรนด์ได้เช่นกัน!
เริ่มต้นกับ Weibo & การตลาด Influencer
การขยายธุรกิจของคุณไปยังตลาดขนาดใหญ่ เช่น ประเทศจีน ซึ่งเต็มไปด้วยโอกาส และเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เหล่านี้ คุณจะต้องสามารถใช้กลยุทธ์ทางการตลาดของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวการตลาดดิจิทัลของจีน ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ Digital 38 ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี
เราได้ช่วยแบรนด์ระดับภูมิภาค และระดับโลกหลายสิบแบรนด์ให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ
ติดต่อกับเราได้ทันที
#Digital38 #Ecommerce #EcomAgency #weibo #weibomarketing #weiboinfluencers #influencermarketing #chinadigitalmarketing #asiamarketingsimplified