Weibo เป็นสื่อ Social Media ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการจะสร้าง Brand awareness ในตลาดจีน รายได้การโฆษณาและการตลาดของ Weibo เพิ่มขึ้น 71% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
การเลือก Target Audience เป็นหนึ่งในข้อดีของการทำ Online advertising China ตั้งแต่ปี 2012 Weibo ได้เปิดตัว “Fan Channel” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากในการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใช่สำหรับธุรกิจที่ต้องการทำ Weibo marketing และในปีที่แล้วฟังก์ชั่นการใช้งานมีการอัพเกรดใหม่และเปิดตัวในชื่อว่า “Super Fans Channel” มีคุณสมบัติ Data tagging และวิธีการส่งผ่านโฆษณาให้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เรามาดูข้อดี 3 ข้อที่คุณจะได้จาก “Super Fans Channel” กัน
- เลือกกลุ่มคนที่คุณต้องการจะเข้าถึง
แพลตฟอร์มโซเลชียลมีเดียแบบดั้มเดิมจะเจาะที่ อายุ เพศ สถานที่ แต่ “Super Fans Channel” ให้มากกว่านั้น โดยสามารถเจาะไปถึง Status ของผู้ใช้งาน รวมทั้งหัวข้อต่างๆที่มีส่วนร่วม การมีปฏิสัมพันธ์กับ Blog ใดบ้าง สถานะส่วนตัว ความสนใจ จากข้อมูล Insight ของ Weibo พบว่า “Super Fans Channel” ช่วยให้นักโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมาก
- เพิ่มการรับรู้และเข้าถึง
ในทุกๆวันมีผู้ใช้งานมากถึง 120 ล้านแอคเคาน์จาก 600 ล้านแอคเคาน์ที่มีอยู่ การใช้ “Super Fans Channel” คุณสามารถเพิ่มการเห็นของ blogs ได้ นอกจากนี้ แอคเคาน์ของคุณจะได้รับการแนะนำว่าเป็น Fans ที่มีศักยภาพ ซึ่งสามารถช่วยให้เกิดการเพิ่มฐานแฟนได้ด้วย
- ขยายการโฆษณาไปในวงกว้าง
Weibo เป็นเครือข่ายที่ใหญ่มากสำหรับเรื่อง Digital marketing China คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายออแกนิคได้มากขึ้นผ่านการ Like-comment-share
Case study:
สยามพารากอน ห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย ได้โพสวิดีโอใน Weibo เพื่อทำการโฆษณา เนื่องจากการใช้ target เป็น “Super Fans Channel” ทำให้มีการตั้งค่าเป็น Auto-play เมื่อกลุ่มเป้าหมายมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi และเมื่อวิดีโอได้รับการชมมากกว่า 3 วินาที จะมีการนับเป็น 1 Engagement และสิ่งนี้ช่วยให้เกิดการดูวิดีโอมากกว่า 3 ล้านครั้งและมีการแชร์ถึง 2,000 ครั้ง
Sina Weibo ได้แต่งตั้งให้ IH Digital เป็น Weibo official agency ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอณุญาตให้บริการด้านการทำโฆษณาและการยืนยันตัวตนกับทาง Weibo หากมีแบรนด์ใดที่สนใจตลาดจีน