เทคโนโลยียุคปัจจุบัน กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (digital marketing strategy) ได้กลายเป็นเรื่องทั่วไปๆ แล้ว คำถามเดียวตอนนี้คือวิธีที่จะตอบสนองความต้องการได้ดีที่สุดคืออะไร ความสำเร็จของธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับประเภทของกลยุทธ์ที่เหมาะสม และประเภทของกลยุทธ์ที่เหมาะสมจะสามารถนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ลูกค้าใหม่มากขึ้นและการเติบโตในระยะยาวได้
- ตรวจสอบและอัพเดต SEO ของคุณบ่อยขึ้น
คุณอาจรู้ว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเยี่ยมยอด แต่จะเข้าถึงผู้คนทั้งหมดได้หรือไม่ การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงผู้คนที่ต้องการและสิ่งที่คุณต้องการเสนอได้อย่างมีนัยสำคัญ แนะนำว่าให้คุณปรับปรุง SEO ของคุณทุกๆไตรมาส หลังจากทั้งหมดนั้น Google จะอัพเดตอัลกอริทึมมากกว่า 500 ครั้งต่อปี จากนั้นค้นหาคำหลักที่ทำให้ธุรกิจของคุณได้รับการเข้าชม เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณสามารถถูกค้นพบและค้นหาได้มากที่สุด
- จัดลำดับความสำคัญบล็อกให้เป็นเครื่องมือสร้างโอกาสในการขาย
การโพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องและมีคุณค่าช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และหน้าโซเชียลมีเดียของคุณขณะเดียวกันก็เพิ่มการจัดอันดับในเครื่องมือค้นหา ในความเป็นจริงนักการตลาดที่บล็อกมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวกถึง 13 เท่าและ บริษัท ที่บล็อกสร้างโอกาสในการขายมากกว่า 67 เปอร์เซ็นต์มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ทำ
แต่ละโพสต์ที่คุณสร้างเป็นอีกหนึ่งหน้าที่จัดทำดัชนีในเว็บไซต์ของคุณทำให้ลูกค้ามีโอกาสมากขึ้นในการค้นหาออนไลน์ นอกจากนี้ยังระบุถึงเครื่องมือค้นหาที่เว็บไซต์ของคุณใช้งานอยู่ซึ่งจะช่วยให้เนื้อหาของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ ของผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ยิ่งกว่านั้นการเขียนบล็อกทำให้ตราสินค้าของคุณมีเสียงและ 91 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคกล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่เป็นของแท้มากกว่าสินค้าทั่วไป
- การลดลงของการใช้ Influencer Marketing
เราแบ่ง Influencer ออกเป็นสองประเภทคือ
1) คนที่ทำให้แบรนด์ของคุณเกิด Awareness
2) คือคนที่สามารถหา conversion ให้คุณและทำให้ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์คุณได้
เมื่อแบรนด์ต่างๆเริ่มทดลองตลาด พวกเขาก็เริ่มจะให้งบประมาณต่อส่วนนี้ลดลง แบรนด์ที่มีงบประมาณจำกัดตต้องการเลือกระหว่าง ROI หรือ Awareness ทำให้ต้องเลือก Influencer ที่สำคัญๆและตรงที่สุดเท่านั้น ทำให้การใช้ Influencer มีจำนวนลดลง
- Voice Marketing
Google กล่าวในปี 2016 ว่า 20% ของการค้นหาคือเสียง และจำนวนนี้เติบโตขึ้น ปัจจุบันชุมชนการตลาดกำลังพูดถึงเรื่องนี้อย่างกระตือรือร้น แล้วนักการตลาดสามารถตอบสนองการค้นหาดังกล่าวได้อย่างไรและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการจัดอันดับที่สูงขึ้นหรือไม่
Voysis ใช้ AI เพื่อจัดหาแพลตฟอร์ม AI เสียงสำหรับอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก!! เพราะมันจะง่ายเหมือนกับการบอกให้สปาเก็ตตี้ลงไปในรถเข็นช็อปปิ้งของคุณและเรียกเก็บเงิน
- AI และการเรียนรู้ด้วยกลไก
คุณอาจสงสัยว่าสิ่งเหล่านี้จะทำอย่างไรกับการตลาดดิจิทัลได้ MarTech – คือเทคโนโลยีการตลาดที่จะเห็นการเพิ่มขึ้นของ chatbots – ผู้ช่วยเสมือนส่วนบุคคลที่สามารถเรียกอัตโนมัติตามในแคมเปญอีเมลได้
หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน social media marketing, digital marketing สามารถติดต่อเรามาได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/contact-us