เมื่อแบรนด์ต้องการเปิดตัวสินค้า นอกจากการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆให้ผู้บริโภคได้เห็นและรู้จักแล้ว บางครั้งหากเพิ่มประสบการณ์ด้านการสัมผัสให้แก่ผู้สนใจด้วย Event จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้การขายประสบความสำเร็จมากขึ้น

ความน่าสนใจของการโฆษณาไล่ระดับมาจากข้อความ รูปภาพ วีดีโอ การได้สัมผัสของจริงใน Event และวนกลับมาสู่การนำ Event มาแชร์บนโลกออนไลน์ เพื่อส่งต่อภาพบรรยากาศ และผลตอบรับของผู้ที่ได้สัมผัสสู่ผู้ที่ไม่ได้สัมผัสในโลกออนไลน์

จะเห็นได้ว่า Social Media สามารถเป็นเครื่องมือ โปรโมท Event ได้ทั้งก่อนและหลังการจัด Event เลยค่ะ

การใช้ Social Media ในการ โปรโมท event สามารถทำได้ด้วยวิธีการดังนี้

  1. ใช้ Facebook Ads เพื่อทำ remarketing

โดยจัดการให้ ads ปรากฏให้ผู้ที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่ง event ads นี้สามารถปรากฏ บน Facebook ของผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์แต่ไม่ซื้อบัตรเข้างานได้ เพราะคนส่วนใหญ่มักไม่ซื้อบัตร หรือตัดสินใจเข้าร่วมงานในครั้งแรกที่เห็นการประกาศเชิญชวน เราจึงต้องใช้ ads ตามไปชวนอีกครั้งค่ะ

  1. ทำ video ไฮไลท์ของงาน event ครั้งก่อนหน้าที่เพิ่งจัดไป

เพื่อให้ผู้ที่อาจสนใจเข้าร่วมงานได้เห็นภาพบรรยากาศล่วงหน้า และเกิดความสนใจมากขึ้น

  1. อย่าลืมเพิ่ม plug-in บนเว็บไซต์

คุณประกาศ event เปิดตัวสินค้าบนเว็บไซต์ อย่าลืมเพิ่มปุ่ม “Share to Facebook” “Click to Tweet” ด้วยนะคะ ให้ social media user ช่วยคุณโปรโมทงานอีกทางหนึ่งค่ะ

  1. Post รูปภาพที่มีผู้เข้าร่วมงานในครั้งก่อน

อวดความสนุกสนานและน่าสนใจของงาน event ครั้งก่อนหน้าด้วยบรรยากาศจริง แสดงให้เห็นภาพความรู้สึกของผู้ร่วมงาน ที่เคยได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจ อย่างที่ครั้งนี้ผู้ร่วมงานจะได้รับด้วยเช่นกัน

  1. สร้าง official #hashtag

Hashtag เฉพาะ event นี้ ไม่เพียงแค่ให้ผู้สนใจค้นหาข้อมูลของคุณ แต่พวกเขายังเจอข้อความ รูปภาพ ที่ผู้ร่วมงานแชร์กันเองด้วยค่ะ

  1. สร้าง Facebook event page

เพื่อให้คุณแชร์ข้อมูลแก้ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้สะดวกขึ้นค่ะ อีกทั้ง event page มีเครื่องมือจัดการ news feed ads และ event insight เพื่อให้คุณสามารถวัดผลได้ด้วยค่ะ

  1. เปลี่ยน call to action ใน fanpage

เปลี่ยน call to action ของคุณให้นำผู้สนใจมายังหน้าลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

  1. โปรโมท event  ใน email signature

ใส่ภาพและลิงค์โปรโมท event ของคุณลงใน email signature ของคุณด้วย เพราะในแต่ละวันคุณส่ง email ออกไปหาผู้คนไม่น้อยเลยจริงไหมคะ

 

พยายามใช้ทุกช่องทางให้ได้มากที่สุดนะคะ และหากคุณมีวิธีใดที่คุณใช้อยู่และใช้ได้ดี มาแชร์กันบ้างนะคะ หรือติดต่อเรา เพื่อช่วยคุณโปรโมท event ที่นี่ ค่ะ